Saturday 14 December 2013

Lại thêm cái quen quen!

Tiếp theo bài mới đọc buổi chiều nay, tớ lại thấy có bài này có mùi văn thoang thoảng của tớ (ở trong bài này), ở cái đoạn định nghĩa về tỷ giá thật trong cái box màu vàng phía dưới. Hóm thật. Sao đồng chí tác giả không google một phát là ra cái định nghĩa chuẩn rồi tha về, mà cứ phải bệ nguyên cái thoang thoảng của tớ làm gì nhỉ. Tớ xem ra khéo sắp thành lãnh tụ đến nơi mất.

9 comments:

  1. Bác lại tự sướng mất rồi! Quả thật ý tưởng của bác được nhiều người mượn dùng một tí cho nó có tí IQ mà!

    ReplyDelete
  2. Nếu ở địa vị tôi thì tôi rất mừng. Càng thấy nhiều cái quen quen càng tốt. Tôi đã viết nhiều bài đưa cho một số GSTS hay lãnh đạo in vào sách của họ hay để họ đem đi đọc nguyên văn ở hội nghị... dưới tên họ và hoàn toàn miễn phí chỉ với mục tiêu là cần phổ biến cái quen quen cho nhiều người biết.

    Dĩ nhiên tôi làm thế thì được vì tôi sống sung sướng bằng đồng lương XHCN; còn anh Ngọc sống bằng đồng lương chủ tư bản trả nên chắc eo hẹp, nhất định phải giữ bản quyền để có thêm tý nhuận bút đi uống bia hơi.

    ReplyDelete
  3. Viết cho rõ hơn 1 chút: Nếu ở địa vị tôi thì tôi rất mừng và giữ bí mật chuyện này cho riêng mình tới chết...

    ReplyDelete
  4. Thực ra tớ chỉ lo ngại là cứ bê cái của tớ về (không/chưa được kiểm chứng) thì có ngày nó lây cái mùi của tớ sang các bài khác của các đồng chí khác thì có phải là toi không? Cũng chỉ là thiện ý thôi mà.... :)

    ReplyDelete
  5. Anh Ngọc có uống bia hơi đâu mà phải nhất định giữ bản quyền! :) Trong trường hợp này, anh hãy cứ mừng là người ta trích dẫn anh, tức là tin anh rồi (nếu anh sợ chưa được kiểm chứng). Và lại, như anh Lai Tran Mai nói, càng nhiều người hiểu thì càng tốt thôi mà.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế tớ mới nói là tớ khéo thành lãnh tụ mất thôi, vì các phát biểu của tớ, chưa biết đúng sai thế nào, mà vẫn cứ được trích dẫn như trong Mao tuyển (không nêu nguồn). Mà tớ ngại làm lãnh tụ lắm.

      Delete
    2. Anh Ngọc lại tự sướng rồi. Không biết chuyện phe phái đánh nhau à ?

      Khi đánh nhau thì thấy trí thức Việt kiều đứng ngoài khách quan viết cái gì lợi cho phe mình thì phải tung lên, bất cần đúng sai; cái gì dùng được để bôi đen đối thủ thì phải chộp lấy, bôi thêm (biên tập, thêm thắt) cho đen nữa vào rồi dán lên mặt chúng nó. Và vì mục tiêu đánh nhau, nên hôm nay dùng để đánh đối thủ này thì bảo anh Ngọc viết đúng quá, mai dùng để đánh đối thủ kia thì bảo lão TS này viết quá ngu, ngày kia lại bảo... quá đúng.

      Thế nên anh viết gì, chắc chắn cả hai phe đều trích dẫn như trong Mao tuyển. Đôi khi quên không nêu nguồn chẳng lẽ lúc nào cũng... Ngọc, Ngọc, Ngọc ? Sính ngoại thì cũng phải có giới hạn chứ, kẻo lại bị quật lại, coi như mất lập trường, tư tưởng.

      Bác cũng đừng lo bị / được mời làm lãnh tụ. Làm nông dân, công nhân, vào đảng, rồi tiếp tục làm nông dân, công nhân hành chính ở cơ quan nhà nước, cứ thế mới có khả năng trở thành lãnh tụ. Còn đã lỡ đi học, thì đã thành loại tiểu tư sản bị tiêm nhiễm nọc độc, lập trường tư tưởng bấp bênh, không kiên định với Đảng. Lên đến TS ở ngoại quốc thì coi như mất hoàn toàn phẩm chất. Sai lầm trong làm việc (như công nhân làm hỏng máy, công nhân hành chính làm ra chính sách sai) thì còn giáo dục, đào tạo lại được, chứ sai lầm về tư tưởng, lập trường thì coi như là chấm dứt mọi con đường "công danh", quan chức; hoặc là được mời đi nghỉ mát ở nhà đá, hoặc chỉ là dân thường...

      Kinh nghiệm của tôi là cứ truyền ý tưởng của mình vào tai mấy ông TS Việt kiều, viết thành bài cho họ rồi dụ họ đến khuyên bảo các bác lãnh tụ nhà mình nên làm thế này... thế này... thì đất nước mới phát triển được.

      Tuy nhiên, cũng có lần bị bác GSTS việt kiều ở Paris "chửi" vì mình khuyên bác ấy lên đài RFI trả lời phỏng vấn cứ nói xử tham nhũng ở Việt Nam như Vina nọ kia thực chất là phe phái đánh nhau thôi, chứ phe nào chả tham nhũng. Báo hại, bác bị Tòa đại sứ gọi lên thu hồi visa (đã cấp) và cấm không cho về nước.
      http://toithichdoc.blogspot.ch/2013/04/gioi-thieu-bo-bao-giay-dien-forum.html

      Không hiểu có lần mình khuyên sếp của anh Ngọc, bác ấy có đến nói lại cho lãnh tụ nhà mình không ? Lần ấy tiếc là không viết thành bài cho sếp Ngọc.

      Delete
    3. Bác Mai dụng nhân như dụng mộc, quá hay! Nếu là trí sĩ yêu nước, để giúp nước thì có nhiều cách mà, đâu phải cứ làm lãnh tụ mới cứu nước được (lãnh tụ dễ lãnh đạn lắm, như chú dượng của Kim Jong-Un thì toi). Bác Mai cứ đứng đằng sau giật dây mấy vị lãnh đạo VN có khi còn sướng chán, vừa đạt được mục đích, vừa khỏi lo bị truy cứu trách nhiệm.

      Delete
    4. Hehe, nhờ có bác Mai mà tớ mới biết mình rất có thể (đã) đang là con rối của một đồng chí, một thế lực nào đó. Nhưng mà thôi, đành an ủi là được làm con rối cũng là tốt rồi, còn hơn là bị xếp xó.

      Delete

Một số nghiên cứu bằng tiếng Anh của tớ

(Một số bài không download được. Bạn đọc có nhu cầu thì bảo tớ nhé)

19. Yang, Chih-Hai, Ramstetter, Eric D., Tsaur, Jen-Ruey, and Phan Minh Ngoc, 2015, "Openness, Ownership, and Regional Economic Growth in Vietnam", Emerging Markets Finance and Trade, Vol. 51, Supplement 1, 2015 (Mar).
http://www.tandfonline.com/doi/abs/10.1080/1540496X.2014.998886#.Ve7he3kVjIU

18. Ramstetter, Eric D. and Phan Minh Ngoc, 2013, 'Productivity, Ownership, and Producer Concentration in Transition: Further Evidence from Vietnamese Manufacturing', Journal of Asian Economics, Vol. 25, Apr 2013,
http://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S1049007812001170.

17. Ramstetter, Eric D. and Phan Minh Ngoc, 2011, 'Productivity, Ownership, and Producer Concentration in Transition: Further Evidence from Vietnamese Manufacturing', ESRI Discussion Paper Series No.278, Economic and Social Research Institute, Cabinet Office, Tokyo, Japan. (http://www.esri.go.jp/en/archive/e_dis/abstract/e_dis278-e.html)

16. Phan, Minh Ngoc and Eric D. Ramstetter, 2009, ‘Foreign Ownership and Exports in Vietnamese Manufacturing’, Singapore Economic Review, Vol. 54, Issue 04.
(http://econpapers.repec.org/article/wsiserxxx/v_3a54_3ay_3a2009_3ai_3a04_3ap_3a569-588.htm)

15. Phan, Minh Ngoc, 2008. ‘The Roles of Capital and Technological Progress in Vietnam’s Economic Growth’, Journal of Economic Studies, Vol. 32, No. 2.
(http://www.emeraldinsight.com/journals.htm?articleid=1724281)

14. Phan, Minh Ngoc, 2008. ‘Sources of Vietnam’s Economic Growth’, Progress in Development Studies, Vol. 8, No. 3.
(http://pdj.sagepub.com/content/8/3.toc)

13. Ramstetter, Eric D. and Phan Minh Ngoc, 2008. 'Productivity, Ownership, and Producer Concentration in Transition: Evidence from Vietnamese Manufacturing’, Working Paper 2008-04, Kitakyushu: International Centre for the Study of East Asian Development.
(http://www.icsead.or.jp/7publication/wp2008a_e.html#04)

12. Ramstetter, Eric D. and Phan Minh Ngoc, 2007. ‘Employee Compensation, Ownership, and Producer Concentration in Vietnam’s Manufacturing Industries’, Working Paper 2007-07, Kitakyushu: International Centre for the Study of East Asian Development.
(www.icsead.or.jp/7publication/wp2007a_e.html)

11. Ramstetter, Eric D. and Phan Minh Ngoc, 2007. ‘Changes in Ownership and Producer Concentration after the Implementation of Vietnam’s Enterprise Law’, Working Paper 2007-06, Kitakyushu: International Centre for the Study of East Asian Development.
(http://www.icsead.or.jp/7publication/wp2007a_e.html#06)

10. Phan, Minh Ngoc and Eric D. Ramstetter, 2006. ‘Economic Growth, Trade, and Multinational Presence in Vietnam's Provinces’, Working Paper 2006-18, Kitakyushu: International Centre for the Study of East Asian Development. Also presented in the 10th Convention of the East Asian Economic Association, Nov. 18-19, 2006, Beijing.
(http://www.icsead.or.jp/7publication/wp2006a_e.html#18)

9. Phan, Minh Ngoc, Nguyen Thi Phuong Anh, Phan Thuy Nga, and Shigeru Uchida, 2005. ‘Effects of Cyclical Movements of Foreign Currencies’ Interest Rates and Exchange Rates on the Vietnamese Currency’s Interest and Exchange Rates’. Asian Business & Management, Vol. 4, No.3.
(http://www.palgrave-journals.com/abm/journal/v4/n3/abs/9200134a.html)

8. Phan, Minh Ngoc and Eric D. Ramstetter, 2004. ‘Foreign Multinationals and Local Firms in Vietnam's Economic Transition’. Asian Economic Journal, Vol.18, No.4.
(http://ideas.repec.org/a/bla/asiaec/v18y2004i4p371-404.html)

7. Phan, Minh Ngoc and Eric D. Ramstetter, 2004. ‘Foreign Ownership Shares and Exports of Multinational Firms in Vietnamese Manufacturing’, Working Paper 2004-32, Kitakyushu: International Centre for the Study of East Asian Development. An earlier version of this paper was presented in the 9th Convention of the East Asian Economic Association, 13-14 November 2004, Hong Kong.
(www.icsead.or.jp/7publication/workingpp/wp2004/2004-32.pdf)

6. Phan, Minh Ngoc, Nguyen Thi Phuong Anh, and Phan Thuy Nga, 2003. ‘Exports and Long-Run Growth in Vietnam, 1976-2001’, ASEAN Economic Bulletin, Vol.20, No.3.
(http://findarticles.com/p/articles/mi_hb020/is_3_20/ai_n29057943/)

5. Phan, Minh Ngoc and Eric D. Ramstetter, 2003. ‘Comparing Foreign Multinationals and Local Firms in Vietnam’, Working Paper 2003-43, Kitakyushu: International Centre for the Study of East Asian Development.
(http://www.icsead.or.jp/7publication/workingpp/wp2003/2003-43.pdf)

4. Phan, Minh Ngoc and Shigeru Uchida, 2003. ‘Stabilization Policy Issues in Vietnam’s Economic Transition’. Annual Review of Southeast Asian Studies, Research Institute of Southeast Asia, Faculty of Economics, Nagasaki University, Vol. 44 (March).

3. Phan, Minh Ngoc and Eric D. Ramstetter, 2002. ‘Foreign Multinationals, State-Owned Enterprises, and Other Firms in Vietnam’, Working Paper 2002-23, Kitakyushu: International Centre for the Study of East Asian Development. This paper was also presented in the 8th Convention of the East Asian Economic Association, 4-5 November 2002, Kuala Lumpur.
(http://www.icsead.or.jp/7publication/workingpp/wp2003/2003-43.pdf)

2. Phan, Minh Ngoc and Shigeru Uchida, 2002. ‘Capital Controls to Reduce Volatility of Capital Flows; Case Studies in Chile, Malaysia, and Vietnam in 1990s’. Annual Review of Southeast Asian Studies, Research Institute of Southeast Asia, Faculty of Economics, Nagasaki University, Vol. 43 (March).

1. Phan, Minh Ngoc, 2002. ‘Comparisons of Foreign Invested Enterprises and State-Owned Enterprises in Vietnam in the 1990s’. Kyushu Keizai Nenpo (the Annual Report of Economic Science, Kyushu Association of Economic Science), No.40 (December). An earlier version of this paper was presented in the 40th Conference of the Kyushu Keizai Gakkai (Kyushu Association of Economic Science).