Friday 27 September 2013

Ngứa mồm một tí về đồng chí Trần Ngọc Thịnh nhân vụ đồng chí Huyền Chíp

Có lẽ tại tớ là đàn ông nên tớ nhìn cái mặt đồng chí chàng này ở đây mà thấy ghét (về mặt tướng học) và ngứa mắt nên quyết định phang vài nhát, mặc dù biết rằng việc phang này của tớ cũng rách việc và đểu như việc đồng chí chàng này phang đồng chí Huyền Chíp, cũng đều chẳng có gì hay ho cả. (À quên, cũng là thực hiện lời xui của đồng chí em hôm trước bảo tớ viết về đề tài xã hội nữa).

1. Anh chàng Thịnh nói: "Tôi đã trả lời nghi vấn này trên Facebook Page của mình. Tôi xin nói lại là tôi mới biết bạn Huyền Chip từ sau buổi họp báo hôm 19/9/2013 ở Hà Nội nên không có gì là ân oán quá khứ để mà trả thù. Tôi và nhiều độc giả đã rất bao dung khi cho em cơ hội giải thích và trình bày tại 2 buổi họp báo, nhưng bạn Huyền Chip đã thể hiện một thái độ hết sức vô lễ, thiếu văn hóa và quan trọng hơn cả là thách thức dư luận. Việc bạn ấy cố tình thách thức dư luận là điều khiến tôi cảm thấy bất bình nhất. Tôi muốn làm việc này để cho Huyền hiểu được mà trưởng thành hơn."
Tớ bình luận: Tranh luận mà phải mượn đến tay chính quyền để can thiệp để giết người ta thì thật là khốn. Dù người ta có vô lễ (với ai? anh là bố người ta chắc?), thiếu văn hóa, thách thức dư luận, nếu không tiêu hóa được thì hãy chửi lại, mà nếu không đủ gan, đủ khốn như người ta để chửi lại thì rút lui đi, hay làm như AQ là chửi thầm trong bụng thôi. Anh là cái thá gì mà bao với chẳng dung? Anh là cái thá gì mà có nghĩa vụ và trách nhiệm làm người ta trưởng thành hơn? Thằng khốn vô lễ!

2. Anh chàng Thịnh nói: "Tôi nghĩ có 2 cụm từ khi nói về Huyền Chip làm những người hâm mộ bạn ấy bị mê muội.

Cụm từ thứ nhất là "truyền cảm hứng". Mọi người cứ thấy truyền cảm hứng là cổ vũ, nhưng sao không hỏi là truyền cảm hứng cái gì? Tôi không phản đối việc đi du lịch khám phá, nhưng hãy nhìn lại đất nước mình. Đất nước còn nghèo, mà chỉ lo hưởng thụ, với đi du lịch, các bạn trẻ không lo học hành, chi lo ăn chơi thì làm sao đất nước khá lên. ​​Nhìn sang các nước giàu có, họ học tập và làm việc chăm chỉ để rồi lúc đó mới đi du lịch, hưởng thụ khám phá thế giới. Đất nước họ giàu có, Tây ba lô với khoản trợ cấp thất nghiệp còn thừa tiền để sống thoải mái ở Việt Nam, còn chúng ta thì sao, chưa lo làm giàu đã lo hưởng thụ. Tôi thấy Huyền Chip đi du lịch khi không có tiền, phải sang đó làm việc chui lủi, rồi phạm pháp chỉ để thỏa mãn cái sự tò mò, thích trải nghiệm của tuổi trẻ thì việc "truyền cảm hứng" đó cần phải soi xét lại.

Cụm từ thứ hai là "dám nghĩ, dám làm". Giống như cụm từ trên mọi người cứ thấy ai "dám nghĩ, dám làm" là thần tượng. Không thấy ai trong số đó tự hỏi dám nghĩ cái gì? dám làm cái gì?  Huyền Chip thừa nhận vượt biên trái phép, rồi cư trú bất hợp pháp ở Malawi, rồi làm việc với visa du lịch không có working permit như thế, toàn là việc phạm pháp nghiêm trọng như thế. Từ khi nào một thanh niên phạm pháp trở thành hình mẫu thanh niên vì dám nghĩ dám làm? Dám nghĩ, dám làm thì nó cũng phải là nghĩ cái gì và làm cái gì chứ? Nếu Huyền Chip dám nghĩ chuyện có ích, dám làm việc có ích cho xã hội thì đáng khen. Đây là dám nghĩ tới việc trốn vé, làm giả giấy tờ, vượt biên để tiết kiệm tiền, để trải nghiệm và dám làm nó bất chấp hậu quả nghiêm trọng thế nào thì có gì để độc giả ngưỡng mộ. "


Tớ bình luận: Đất nước nghèo thì không được đi du lịch à? Những thằng bỏ học ngang đều là bọn vất đi hết à? Đã làm khảo sát để biết trong bọn Tây ba lô, có bao thằng học tập và làm việc chăm chỉ rồi mới đi du lịch chưa mà nói chắc vậy? Hưởng thụ hay du lịch là quyết định và sở thích riêng của mỗi người, nói thế ngang với khuyến nghị Tổng cục Du lịch và các công ty lữ hành du lịch là phải xem xét, lọc ra ngay từ đầu bọn nào không thích học hành mà chỉ thích rong chơi, du lịch bằng tiền túi, để cấm chúng nó đi chơi với lý do là để tiền và công sức ở lại mà làm giàu cho đất nước đã rồi mới được đi à? "Truyền cảm hứng" đi du lịch, mạo hiểm, khám phá chứ không phải là truyền cảm hứng phạm pháp, chui lủi. Tớ thấy cháu gì đó, hình như là Ngân Thỏ nói đúng đấy, đại loại em trong sáng nhưng những cái đầu nhìn em không trong sáng nên mới thấy nó dung tục, hở hang.

Tương tự như "truyền cảm hứng", cụm từ "dám nghĩ dám làm" hình như đều là của anh chàng này nhét vào mồm nạn nhân Huyền Chíp, chứ có lẽ bản thân đồng chí Huyền Chíp không gọi hành động của mình là dám nghĩ dám làm, để rồi đồng chí Thịnh này có cái lý do mà suy diễn, quy chụp như bọn bần nông quy chụp địa chủ. Cả 2 cái đoạn trên, anh chàng Thịnh đều dùng kiểu diễn đạt đao to búa lớn, mượn cái nọ cái kia để tăng trọng lượng cho lời kết tội bọn địa chủ của mình. Thật khốn!

3. Anh chàng Thịnh nói: "Không, nếu tác giả ghi ngay từ đầu đây là cuốn tiểu thuyết hay có yếu tố hư cấu thì không ai đòi hỏi phải thật. Nhưng tác giả mô tả nó là nhật ký hành trình thì tính chân thực phải đặt lên hàng đầu. Trong sách có nhiều tình tiết rất phi lý. Ví dụ, Huyền Chip bị xe máy chạy 100km/h (làm sao bạn ấy chắc tốc độ xe máy chạy thế) đâm vào gãy ống đồng mà 3 tuần sau có thể chạy nhảy, leo núi thì sự thật là 0% chứ không được nổi 1%. Hoặc là không có trình độ, mới tốt nghiệp cấp 3, sử dụng visa du lịch ngắn ngày, không có kinh nghiệm làm việc, không biết tiếng bản địa mà có thể xin được việc 150USD/tuần ở một nước châu Phi nghèo hơn Việt Nam rất nhiều, với tỷ lệ thất nghiệp đang lên tới 50% thì khó mà tin được. ​"

Tớ bình luận: Anh chàng Thịnh này moi đâu ra cái luật rằng nhật ký hành trình (nhất là của một kẻ vô danh tiểu tốt) phải đặt tính chân thực lên hàng đầu vậy, không được có một chi tiết nào hư cấu hoặc không chính xác (vì lý do khách quan chẳng hạn; ví dụ như vì ảo ảnh trên sa mạc nên Huyền Chíp nhầm tưởng xe máy chạy đâu đó khoảng 90km/h thành 100km/h)?

Nước nghèo, thất nghiệp lớn chẳng nhẽ có nghĩa là hoàn toàn không có cơ hội việc làm cho người nước ngoài ư? Thế anh chàng Thịn có thử tưởng tượng rằng biết đâu cái song bạc ở Châu Phi ấy lại khoái em Huyền vì là da vàng mũi tẹt, nhất là người VN là cái giống người lạ ít thấy ở nơi đó nên quyết định tuyển vào làm khỉ mua vui cho khách thì sao? Sao trí tưởng tượng lại nghèo nàn để rồi nghĩ rằng không thể có chuyện như vậy được nên mới quy chụp người ta thế?

4. Anh chàng Thịnh nói: "Tôi không chèn ép ai cả, cái tôi làm là để tìm sự thật không chỉ riêng tôi mà rất nhiều độc giả mong đợi. Nếu Huyền Chip không ngoan cố, không thách thức thì sẽ chẳng có việc này. Đây là việc vạn bất đắc dĩ. Và cũng xin nói lại cho rõ, đây là một kiến nghị để mời cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vì tranh luận không thể kết thúc khi Huyền Chip liên tục từ chối. Đây không phải là kiện tụng mà có thể coi là chèn ép. Còn về mạng xã hội, tôi muốn dùng mạng xã hội để có thể truyền đạt thông điệp của mình với mọi người. Quyền lựa chọn là của các bạn, tôi chỉ cảnh báo và đưa ra các lựa chọn mà thôi.​​"

Tớ bình luận: Như tớ nói ở đoạn đầu, cãi/đánh nhau không được nên mượn tay kẻ khác giết đối thủ là tư cách của những thằng hèn/khốn hoặc là của bọn du thủ du thực. Lại còn mượn tay của mạng xã hội để đánh hội đồng, giết một cá nhân (vô danh tiểu tốt, hoặc luôn muốn em ấy vô danh tiểu tốt như vậy) nữa. Khốn không để đâu cho hết.

5. Anh chàng Thịnh nói: "Đây là những lỗi ngụy biện hết sức phổ biến mà những ai ​​bênh vực huyền Chip thường xuyên vào Facebook Page của tôi để tham gia tranh luận. Thứ nhất, nếu coi Huyền Chip là một đầu bếp, thì cuốn sách của cô ta là một món ăn. Độc giả là thực khách sẽ là người nói xem món ăn đó ngon hay dở. Do vậy, để nhận xét một món ăn, chả lẽ thực khách phải trở thành đầu bếp?

Như đã nói ở trên, tôi chỉ bắt đầu biết và quan tâm tới Huyền Chip từ vụ họp báo, trước cái status không chủ ngữ và đầy tính hăm dọa, tôi đã đi dự họp báo xem tác giả công bố sự thật như thế nào. Và từ đó tôi mới theo dõi vụ này đến giờ, trước đó tôi không quan tâm tới Huyền Chip và sách của bạn ấy. Còn việc cho rằng đi tìm sự thật, đi tìm chân lý, đưa ra những bằng chứng cụ thể, xác thực là hẹp hòi, là ích kỷ thì đó là một sự ngụy biện theo kiểu công kích cá nhân nhằm bao che cho sự đuối lý."


Tớ bình luận: Tại sao anh chàng Thịnh này không để độc giả/thực khách tự thưởng thức món ăn của đầu bếp Huyền mà cứ phải chõ mồm vào la lên rằng đấy là món dở lắm, đừng có ăn?

Nói thật là tớ thấy cái việc anh chàng này, cũng như nhiều người khác, đi dự họp báo công bố sự thật đã là rách việc lắm rồi. Nhưng thôi, đó là quyền của anh chàng. Tớ không thể dùng sức mạnh của cộng đồng mạng (đánh hội đồng) hay chính quyền để buộc tội anh chàng này là không lo làm ăn xây dựng đất nước cho giàu mạnh đã rồi hãy nghĩ đến, hãy rách việc đi chọc mũi vào việc của người khác.

Chuyện tranh luận đuối lý hay không, thì đúng là có thể có xảy ra. Nhưng không mấy ai thừa nhận là mình đuối lý (kể cả tranh luận tranh cử tổng thong, khi một bên đuối lý, nhưng không ai nói tôi sai rồi, anh đúng rồi, mà vẫn phải nói một cái gì đó vớt vát, và khán giả sẽ là người bỏ phiếu) nên giả dụ đồng chí Huyền có thấy mình sai, đuối lý nhưng không thừa nhận (nhất là không có một quan tòa phân xử ai đúng ai sai) thì cũng không thể nói thế là không thể chấp nhận được, và phải tìm cách triệt cho bằng chết vì can tội biết là ngu còn tỏ ra nguy hiểm (câu đi mượn)!

6. Anh chàng Thịnh nói: "Nhà báo Minh Trí bên báo Công an Nhân dân là nhà báo đầu tiên đặt ra nghi vấn về cuốn sách này. Tôi hy vọng tôi là người cuối cùng phải làm việc đó. Tôi tin là với những bằng chứng và lý lẽ đã trình bày trong thư kiến nghị, Cục xuất bản sẽ đứng về phía tôi và đông đảo độc giả chờ mong sự thật. "

Tớ bình luận: Sao lại có cái kiểu lôi người khác vào dọa khỉ, chia lửa với mình vậy nhỉ? Lại khốn nữa rồi!

Tóm lại, tớ phải thừa nhận thêm rằng tờ rất rách việc và khốn nạn khi chõ mồm vào chuyện của 2 anh chị này, nhưng phải thành thật mà nói rằng tớ thấy anh chàng Thịnh này khốn quá nên ngứa không chịu nổi. Nói thêm rằng, tớ đọc xong mà chẳng biết anh chàng này là ai, mãi cho đến khi đọc mấy cái comment bên dưới thì mới biết anh chàng này cũng từng được học bổng du học Mỹ. Thôi, tớ không bình luận thêm về chi tiết này nữa kẻo mọi người bảo tớ ghen ăn tức ở.








72 comments:

  1. Ngứa miệng thiệt, đồng chí "Phan" chí lý . Chắc đồng chí Thịnh kia chưa nổi muốn đuoc nổi nên ra chém gió tí để khi search chủ đề Huyền chip nó xuất hiện thôi chứ gì. tóm lại đ.c Thịnh nên tìm hiểu thêm về cơ chế thị trường là gì cái đã rồi hã phán.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ quên không viết thêm rằng có lần tớ đã phải viết một entry với tiêu đề là "Ai bảo dân trí người Việt không thấp?". Mới chỉ đọc mấy chục cái comment bên dưới bài gốc trong số trên 800 comment, thấy đa phần là ủng hộ và khen các lập luận của anh chàng này (không it comment khen bản thân anh chàng nữa) tớ mới thấy dân trí Việt quả là thấp như gián, khỏi phải nghi ngờ gì nữa.

      Delete
    2. "dân trí Việt quả là thấp như gián" anh cẩn thận được lên chương trình thời sự của VTV :D.

      Báo chí của mình hay kiểu thêm một vài từ giật gân cho bài báo thêm... sinh động( kênh 14 thì nổi tiếng truyền thống này) và nhiều khi khiến người đọc bức xúc cũng là một thành công của bài viết.

      Delete
    3. Quả này mà Cục Xuất bản nhỡ ăn phải bả ngu và nguy hiểm của anh chàng này mà lên tiếng hay có hành động gì đó can thiệp tiêu cực vào quyển sách thì thật là thảm họa, không còn biết nói gì nữa nên chỉ mong nó đừng xảy ra.

      Tớ mà là Cục Xuất bản, sẽ lờ đi coi như chưa nhận được thư kiến nghị của anh chàng này, hoặc sẽ quát vào mặt anh chàng này nếu tìm cách đến tận nơi khiếu nại, rằng đi ra chỗ khác mà chơi.

      Câu nói trên của tớ mà được lên TV, tớ thành nổi tiếng như cồn, khéo mà lại hay, hehe. Nên tớ đón nhận cơ hội này lắm!

      Delete
    4. Tôi chưa đọc sách của Huyền Chip, mà chỉ biết rằng cuốn sách này không đúng với sự thật qua các bài viết vạch lá tìm sâu. Tôi không ủng hộ hay phản đối cuốn sách này, cũng như có chút nể phục một tí (vì ở VIệt Nam có mấy ai dám đi bụi một mình qua nhiều nước ở tuổi đời còn rất trẻ mà lại là thân gái) nhưng không quá ngưỡng mộ vì tôi cũng đã trực tiếp gặp những bạn trẻ đã từng đi qua cả gần 50 quốc gia ...Chỉ đến khi đọc được những lời lẽ từ cái vị "fulbrighter" dở hơi Trần Ngọc Thịnh và việc làm bá dơ đội danh công lý này tôi thực sự bức xúc, khinh bỉ và thấy tội nghiệp cho em Huyền... Công lý cái con mẹ nó, dựa hơi để nổi tiếng thì nói huỵt toẹt ra. Chằng qua là tại sao một con bé chỉ học cấp 3 không nghề ngỗng lại được nhiều người quan tâm, còn nó vài chục năm mài đít quần cho cái học vị tiến sĩ, thạc sĩ thì tiếng tăm chả ra hồn ra vía. Nó là cái thá gì mà đòi đại diện cả đất nước, địt mẹ nó. Nhìn cái mặt còn thua cái lồn thối của gái đĩ...

      Delete
    5. =)) ông Thịnh mà cần dựa hơi con này để nổi tiếng à? Ổng nổi trong giới du học sinh đi Mỹ lâu rồi đấy chứ chả phải đợi đến giờ mới lên tiếng đâu. Còn là cái thá gì ư? Nếu mà đất nước này ai cũng dc như ông Thịnh thì mừng vl luôn, học bổng Fullbright là 1 trong nhg cái scholarship danh giá nhất của US còn gì, Ổng đại diện cho đất nước còn tót hơn con HC đấy. Mấy ng dc như ổng thế? Còn HC ấy hả, toàn đi làm chui, trốn vé, tham quan lậu, vượt biên,... rồi về kể như thể đó là thành công của bản thân. Éo biết nhục! Bác Ngọc đây chắc từng đi Nhật. Ko thấy xấu hổ khi hàng loạt ng VN ở đó trốn vé tàu và ăn cắp hay sao mà còn ủng hộ HC nhỉ? Chưa nói đến chuyện HC còn đang bị tố là đạo văn và còn ảnh khoe ở các nước thì là ảnh google c :)) Còn ảnh có HC thì HC bảo là ko gặp dc hồng hạc trong khi trong sách thì viết là có gặp :))) DỐI TRÁ HẾT!

      Delete
    6. Bạn nói chuẩn quá- Tự nhiên đứa bạn quẳng cái blog của ông Ngọc này thì mình mới biết đến ông ta chứ- đã yếu còn ra gió- tôi chả biết ông học hành bằng cấp ra sao- nhưng khi tôi 18 đôi mươi cũng ko có nhận thức lùn như ông -ông chửi ng khác là thằng khốn nhưng tôi thấy ông mới là thằng khốn ngoại hạng

      Delete
    7. trong giới kinh tế không ai là không biết đến T.S Ngọc nhé, còn thằng Thịnh là thằng nào tôi cũng đếch biết

      Delete
    8. May quá, cám ơn đồng chí, tớ đang chưa biết trả lời thế nào. Nhưng tớ cam đoan rằng đồng chí Thánh Đế nói thể nhưng đồng chí trên cũng vẫn không biết đâu, buồn tớ lắm!

      Delete
  2. Bộ trưởng Thông Tin và Truyền Thông Việt Nam cũng nói là "dân trí của chúng tôi còn thấp" đây nè:
    www.youtube.com/watch?v=-n0pjirX354

    ReplyDelete
  3. Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe Về học thêm đi rồi hẵng chê trách, đánh giá anh Thịnh hay "cộng đồng mạng" bạn ạ Đã yếu thì đừng ra gió

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có mấy điều tớ cần nói thế này:

      1. Tớ chưa đọc sách của đồng chí Huyền Chíp nên không tán thành hay phản đối nội dung của cuốn sách, cũng như bản thân đồng chí Huyền. Tôi cũng không bình luận về những việc làm của đồng chí Huyền (xấu tốt, phạm pháp, hợp pháp v.v...), nhưng tôi thông cảm nếu có phải làm những việc không hay vì đôi khi phải làm vậy mặc dù không muốn (tất nhiên là mình phải chịu trách nhiệm với hành động của mình nếu có hậu quả gì xảy ra). Tuy nhiên, tôi vẫn có chút thán phục vì là trẻ, đàn bà, mà cũng đi qua nhiều nước, nhất là những nước, những vùng xa xôi, lạc hậu. Đó là điều cần ghi nhận.

      2. Tớ chẳng biết, chẳng cần biết đồng chí Thịnh là ai. Đồng chí này nổi tiếng với ai chứ với tớ thì tớ chưa nghe thấy tên bao giờ cho đến vụ này. Có lẽ cái khái niệm nổi tiếng của tôi khác với nhiều người.

      3. Học ở Mỹ, học bổng của Mỹ hay ở đâu, của cái gì cũng vậy thôi, không luôn cho những sản phẩm xuất sắc, không đảm bảo người học là ưu tú (nhất), không đảm bảo người học sẽ có ích cho xã hội hơn những người khác v.v... Đừng có tranh luận với tớ về chuyện này nhé!

      4. Tớ phang đồng chí Thịnh vì cái tinh thần khốn nạn của đồng chí ấy, dựa trên những gì đồng chí ấy nói ra, đặc biệt là cái tinh thần dùng địch giết địch.

      Delete
    2. Cái số 4 là sao?

      còn cái số 1 thì nếu là 1 ng bỏ vài ngàn mua vé máy bay bay qua, chụp vài bức ảnh, tham quan vài nơi, ở 4-7 ngày rồi về thì mình thấy chả có gì khâm phục cả vì ai chả làm dc? Kể cả là có bay 50 nước đi chăng nữa. Đưa tiền sẵn thì bất kì ai cũng đi dc HC

      Delete
    3. Cái số 4 thì đã nói rõ trong bài.
      Cái số 1 thì không có gì phải tranh cãi cả. Ngay cả có tiền thì nhiều người vẫn chọn đi du lịch những nước an toàn, thuận tiện, hấp dẫn khách du lịch, chứ không phải những nơi hẻo lánh, xa xôi. Giả sử đồng chí Huyền có tiền thì việc đồng chí ấy chọn đi những nước ở Châu Phi, Nam Mỹ, lại đi vào những nơi hẻo lánh, một thân một mình cũng đã là đáng khâm phục rồi, lăn tăn làm gì nữa?

      Delete
    4. :)) Anh chắc là đang PhD rồi nhg có vẻ trong chuyện này ko nắm dc vấn đề.

      HC có tiền nhưng lại chọn đi những nơi xa xôi hẻo lánh ấy là vì như thế mới có cái để viết vào sách, mới mua được sự khâm phục của những người như là anh đây. Chứ e nó bảo đi Mỹ thì có gì khổ cực nữa đâu, ai mà thèm mua sách?

      Với lại Huyền đi những nơi đó mới dễ chém gió chứ còn những nơi như Singapore, Âu, Mỹ, Úc toàn dân VN ở đấy, chém gió thì bị phát hiện ngay trong vòng 1 nốt nhạc. Đồng chí Trần Tam Linh là 1 ví dụ khi chém về việc đi phượt ở Châu Âu đấy, cũng như HC về dc lăng xê và có up hình đầy đủ nhưng bị mọi người vạch mặt nhanh gọn(Google để biết chi tiết a nhé) :D Huyền đương nhiên đã rút kinh nghiệm từ vụ đó nên sao dám đi những nơi hấp dẫn khách du lịch hả anh?

      Còn nếu a nghĩ là HC đi 1 mình đến nhg nơi xa xôi hẻo lánh ít người thật thì ai chỉnh DSLR chụp hình cho HC vậy? hay dân châu phi giờ toàn photographer?

      Delete
    5. Đúng là tớ không theo dõi (kỹ) vụ này. Nhưng nhìn từ góc độ hiệu quả, giả sử đúng như đồng chí nghĩ rằng d/c Huyền có tiền, rằng muốn nổi tiếng nên chọn đi những nước đó thì d/c Huyền hoặc là rất giỏi, can đảm, mạnh bạo, khi muốn nổi tiếng theo kiểu hành xác thế này vì việc hành xác này hoàn toàn không chắc chắn dẫn đến kết quả mà đồng chí ấy mong muốn, xứng đáng với công sức và tiền của bỏ ra; hoặc d/c Huyền rất giỏi trong việc tiên lượng, dự đoán được kết quả. Nay d/c Huyền đã nổi danh, cho thấy 1 hoặc cả 2 khả năng đã xảy ra. Mà khả năng nào thì cũng cho thấy một số phẩm chất đáng quý, trong đó có sự can đảm, dấn thân, chấp nhận rủi ro, thử thách, nhìn xa trông rộng.

      Chuyện chụp ảnh ấy mà, dễ thôi. Tớ đã từng chụp hộ cho người khác bằng máy DSLR khi còn chưa có lấy một cái máy ảnh du lịch, chưa biết ngắm chụp thế nào qua finder của DSLR mà. Đơn giản vì người ta sắp đặt, cân chỉnh hết rồi và tớ chỉ có việc bấm thôi. Thổ dân chắc vẫn hiểu điệu bộ ra hiêu bấm máy mà d/c Huyền nhờ họ bấm hộ.

      Delete
    6. Xin lỗi vì bình luận ẩn danh (mình là người bình luận đầu tiên trong cuộc tranh luận này - tranh luận nhé - tranh luận dân chủ, công bằng để nâng cao hiểu biết chứ không phải đả kích, xúc phạm nhau).
      Mình xin tự giới thiệu luôn, mình là thành viên Hội những người mong chờ sự thật về Huyền Chip chứ chưa là thần tượng anh Thịnh.

      1. Tuy nhiên, tôi vẫn có chút thán phục vì là trẻ, đàn bà, mà cũng đi qua nhiều nước, nhất là những nước, những vùng xa xôi, lạc hậu. Đó là điều cần ghi nhận.
      Mình đồng ý HC là con gái, thiệt thòi hơn rất nhiều so với chúng ta (cùng là con trai). HC đi đến vùng xa xôi, hẻo lánh là rất can đảm nhưng vấn đề HC có đi theo kiểu "một thân một mình" hay không đang là một vấn đề tranh cãi. Và bạn làm khoa học chắc bạn cũng hiểu, không thể suy luận dựa trên một luận điểm sai, mọi suy diễn từ một mệnh đề sai là luôn luôn đúng.
      Tinh thần của HC là đúng, là đáng hoan nghênh.
      Nhưng những ý kiến chê trách, xúc phạm anh Thịnh hay các bạn con trai khác "xúm" vào bắt nạt một cô gái là không đúng, chúng ta đã yêu cầu là bình đẳng giới thì đừng phân biệt nam nữ, hãy công bằng, công tâm để phán xét (mặc dù bên tình bên lý, cũng như trên mình có nói, dù sao cũng nên tôn trọng con gái hơn, nhưng luật pháp thì vô tình).


      2. Tớ chẳng biết, chẳng cần biết đồng chí Thịnh là ai. Đồng chí này nổi tiếng với ai chứ với tớ thì tớ chưa nghe thấy tên bao giờ cho đến vụ này. Có lẽ cái khái niệm nổi tiếng của tôi khác với nhiều người.
      Vậy thì chúng ta không nên dựa trên bằng cấp, học vị để tranh luận nhé. Chúng ta sẽ chỉ phân tích, tranh luận công bằng, chỉ ra đúng sai.

      3. Ok

      4. Tớ phang đồng chí Thịnh vì cái tinh thần khốn nạn của đồng chí ấy, dựa trên những gì đồng chí ấy nói ra, đặc biệt là cái tinh thần dùng địch giết địch.
      Chúng ta nên sử dụng từ ngữ khách quan (kiềm chế cảm xúc cá nhân) sẽ tốt hơn.
      Thực ra kể cả tinh thần phượt, nên học hành,...chỉ có tính tương đối (không có điều gì là hoàn hảo cả, chỉ có một điều tuyệt đối đó là mọi thứ đều tương đối).
      "Tinh thần dùng địch giết địch" đây mình chưa hiểu. Còn như Hội mình (cứ gọi là antifan HC cũng được) cũng đã rất khách quan, tôn trọng HC, mong chờ, mong đợi HC hiểu vấn đề để nói ra sự thật nhưng sự cố tình lấp liếm, che giấu sự thật, lừa dối độc giả của HC thì rất đáng lên án và Chúng tôi không thể chấp nhận điều đó (bạn cũng đã biết các sai sót của HC nhưng bên cạnh đó thì nó còn là vấn đề về văn hóa, tư tưởng nữa)
      Trân trọng!

      Delete
    7. Mình xin gia cát dự là thế này nhé:

      Sau khi biết HC có ý định đi phượt các nước như thế thì 1 số cty (có thể là nxb hay toà soạn hay ai đấy) đã nói HC là họ sẽ tài trợ cho chuyến đi và sẽ hỗ trợ viết sách, xuất bản và lăng xê. Tiền bán sách dc sẽ chia 80 cho nhà tài trợ và 20 cho HC. HC không mất gì cả trừ việc mất công lết đến đó chụp vài tấm hình, viết lại 1 số thứ mình đã thấy trên đường đi (còn lại do nhà tài trợ chém thêm vào)

      Mình không hiểu sao bạn lại gọi là hành xác vì nếu có tiền chuyến đi này cực kì dễ dàng. Ko khác chuyện bạn đi Singapore là mấy vì bạn chỉ cần bay đến, chụp vài tấm hình, thuê ng địa phương dắt đi vài nơi và trả tiền cho họ để có chỗ ngủ (nếu ko có khách sạn ở khu đó)

      HC mong đi là có thật và chuyện này thì hợp với ý muốn đi nhưng lại ko hề tốn tiền của HC cũng như là cực kì ít tốn sức so với những gì bạn tưởng tượng. Nếu cuối cùng sách ko bán được thì HC cũng chả lỗ lắm vì có phải tiền của HC đâu mà sợ? Vậy tội gì không đi?

      Nếu là 1 ng bình thg như mình thì đương nhiên mình sẽ ko đi kể cả có dc trả tiền. Nhưng nhìn lại HC thì nghề nghiệp ko có, bằng cấp ko có, gia đình ko có... Vậy tội tình gì mà ko thử 1 chuyến biết đâu lại nổi tiếng?!

      Những bức ảnh nét mà chụp HC mình đảm bảo với bạn là cần chỉnh manual khi đối tượng đã bước vào chu ko thể chỉnh sẵn dc đâu (ko tin bạn có thể hỏi 1 số ng chuyên chụp hình)

      Bên cạnh đó lấy ví dụ là tấm hình pody painting nude của HC. Khi chụp HC ko hề nhìn vào ống kính mà đó là 1 bức chụp 1 khoảng khắc tự nhiên của HC. Khi bạn nhờ ng khác chụp hình thì bạn có nhìn vào ống kính ko? Mình nghĩ là bạn hay mình hay ng bạn kể đều có nhìn vào ống kính nhưng HC thì ko

      Delete
    8. Hehe, tự nhiên tớ thành nổi tiếng lây!

      1. Tớ không biết, không cần biết d/c Huyền đi một mình hay hơn một mình nhưng việc đàn bà đi du lịch ở những nơi như vậy trong mắt tớ vẫn là một điều đáng ghi nhận. Đồng chí có thể không đồng ý, nhưng đấy chỉ là ý kiến của đồng chí và những người như đồng chí, chứ không phải tất cả, và không thể bắt mọi người phải nghĩ như mình.

      2. Tớ vướng vào cái vụ này cũng là vì tớ muốn bình luận như một người bình thường, khách quan.

      4. Tớ rất khách quan và kiềm chế mà cũng không tìm được từ gì thích hợp hơn. Tinh thần "dùng địch đánh địch" có thể không thoáng nghĩa, thích hợp lắm, nhưng ý như tớ đã nói, tranh luận không xong, tức quá bèn mượn tay người khác (chính quyền, cộng đồng) để triệt hạ đối thủ.

      Về văn hóa tư tưởng, sự thật v.v..., có lẽ mọi người hơi bị quá ... (tự kiểm duyệt, kiềm chế cảm xúc), chứ còn tớ nếu có đọc thì chỉ coi những thứ đó là tạp văn, truyện đọc giết thời gian, và thêm hiểu biết về những nơi d/c Huyền đã đi qua, đã ghi nhận (cho dù là có copy ở đâu đó, nhưng tớ chưa đọc đến nên cũng thêm hiểu biết).

      Delete
    9. PMN vẫn chưa thấy rep comment của mình nhỉ, comment đó muốn chỉ ra cho thấy là tại sao Huyền PHẢI chọn đi những nơi như thế :) Bạn nghĩ là đó là can đảm nhưng mình đã phân tích cho thấy rằng ko có option nào khác cho Huyền đâu. Mời bạn debate tiếp :D

      Delete
    10. nói thật nhé- tôi thấy ông mới chính là thằng ngu, thằng khốn đấy- cho nhổ phát nước bọt vào mặt ông 1 cái

      Delete
    11. Tôi cũng công nhận tiến sĩ fulbright Thịnh là thằng ngu, thằng khốn. Tôi ủng hộ ông nhổ nước bọt vào mặt thằng tiến sĩ ấy. Nếu tôi gặp trực tiếp nó, tôi cũng nhổ nước bọt vào mặt nó.

      Delete
  4. Qua hay đồng chí ạ, Fulbrighter là cái gì, bác Thịnh này chỉ làm nhục cái Fulbright thôi, có thấy bài vở gì công trình gì đâu nhỉ, hay bỏ hộc tủ cả....bác này chỉ nổi tiếng qua cái Chip thôi he he....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tò mò tí, đồng chí Thịnh lấy bằng TS bằng học bổng này ở Mỹ à? Nếu không phải là TS thì cũng không nên trông mong đồng chí ấy có bài vở, công trình gì ngoài cái luận văn tốt nghiệp. Nếu là TS mà đúng như đồng chí nói thì có khác gì đồng TS giấy đâu?

      Delete
    2. Chắc mới thọc sỹ hà chứ nếu TS thì đã nổ ra rồi chứ thấy toàn ghi Fulbrighter he he chắc học ngành MPP thạc sỹ chính sách công của Fulbright Th HCM tháng được học bổng 118 $ hà không thể so với đ/c được ha ha, mà MPP sao không thấy văng miển ra các vấn đề vĩ mô nhỉ toàn ba xàm cho chúng chửi vây....

      Delete
    3. Có nghĩa là học ở VN?
      Nếu học ở VN thì tớ còn lạ gì mấy đồng chí thầy của đồng chí này?

      Delete
    4. anh thịnh là Fullbrighter scholarship ở US, ko biết thì đừng nói xàm mà đi so với cái trg Fullbright dở hơi ở HCM

      Delete
    5. Tôi nghĩ mọi người đừng mang bằng cấp, học vị ra tranh luận nhiều trong vấn đề này. Không có anh Thịnh sẽ có người khác (như tôi - mọi thành viên Hội những người mong chờ sự thật về Huyền Chip) đứng ra các bạn ạ.

      Delete
    6. Tớ đồng ý với yêu cầu này, nên tớ sẽ không đề cập đến nó nữa, dù chỉ là tò mò như tớ đã nói. Có điều, tớ thấy trên báo chí và các đồng chí fan của đồng chí Thịnh hay nhấn mạnh đến chi tiết bằng cấp này. Thậm chí nhiều người còn ủng hộ đồng chí Thịnh chỉ vì nó. Thế nên tớ mới phải nói rằng bằng cấp, nơi học, học bổng, học vị... không luôn nói lên cái gì cả.

      Delete
    7. From Công: Anh Ngọc viết hay lắm ! Ủng hộ anh. Anh nêu chuyện bằng cấp cũng ko sao, vì nó củng cố thêm cho kết luận Trần Ngọc Thịnh là thằng khốn.

      P/S: em cũng đang muốn vào graduate school về econnomics, anh đang làm PhD ở đâu thế ạ? Hi vọng có dịp gặp anh.

      Good luck!

      Delete
    8. @ Công: đồng chí em hỏi chậm quá, tớ đang làm cái này cách đây 12 năm rồi, hehe! Tuy nhiên, nếu đồng chí em muốn trao đổi cài gì thì cứ post lên đây nhé, tớ sẽ cố gắng dành thời gian để trả lời.

      Delete
    9. From Công: Cám ơn anh Ngọc

      Delete
  5. Em đồng ý với bài viết của anh ạ :D
    Em đã đọc qua bản kiến nghị của anh Thịnh này, và thấy cách anh ấy làm không gì khác ngoài việc dìm một cô gái còn trẻ xuống
    Và có vẻ nếu dìm đc bạn HC xuống thì anh ấy rất vui :)
    Lý lẽ nhân danh công lý mà em chả hiểu công lý này anh ấy đòi cho những người bị hại nào nữa. Em cũng đã ghé qua fanpage của anh Thịnh này trên facebook, với link gần nhất em đọc đc chiều hôm qua, thì những từ ngữ của anh ấy không dừng lại ở công lý nữa rồi. Em không biết cách tranh luận, phản biện như anh ấy nói, và em lại càng không hiểu về sự bức xúc của anh ấy, trong khi không rõ ràng rằng anh ấy liệu đã đọc hết cuốn sách chưa? Hay anh ấy chỉ bức xúc vì thái độ của HC, vì những lỗi mà cư dân mạng đang ngày ngày vạch ra? Nếu anh ấy mua sách, và đọc với thái độ nghiêm túc, không phải thái độ khi anh ấy đã biết sách rất nhiều lỗi sai, cuối cùng cảm thấy bức xúc cho đồng tiền bỏ ra thì cũng đúng, nhưng nhân danh công lý thì công lý ở đây là gì? Em chỉ biết nó quá to lớn thôi.
    Cũng đính chính cho bạn trên kia về việc HC đi sang các nước để viết sách là HC đi ban đầu để thực hiện ước mơ, chứ không phải vì mục đích viết sách. Nói mục đích ban đầu của HC là viết sách thì chưa có bằng chứng nào cả.
    Em viết cmt không phải để bênh vực Huyền, bởi em không hâm mộ hay ghen tị với việc đi 25 nước của bạn ấy, dù có khâm phục, càng không ghét bỏ, cho dù tất cả những điều trong sách chưa thật sự đúng.
    Em chỉ muốn nói, em không đồng ý với cách làm của anh Trần Ngọc Thịnh. Vậy thôi ạ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy thì qua đây Hội mình chào mừng nhé
      https://www.facebook.com/pages/H%E1%BB%99i-nh%E1%BB%AFng-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-mong-ch%E1%BB%9D-s%E1%BB%B1-th%E1%BA%ADt-v%E1%BB%81-Huy%E1%BB%81n-Chip/625237320841344

      Anh Thịnh còn đi sau Hội mình cơ

      Delete
    2. tớ không nghĩ mình cần sự thật từ HC cậu ạ :))
      tớ viết cmt trên để thể hiện rằng tớ đồng ý với bài viết của anh Phan, không đồng ý với cách làm của anh Trần :)) Còn lại, tớ chỉ là người đọc sách của HC (và coi đó là việc giải trí, không tiếp thu đc gì nhiều) và đọc báo theo dõi sự việc này mà thôi :)

      Delete
    3. Cho dù tôi không thích HC hay đọc sách của em, nhưng tôi thấy khinh bỉ cái thằng mang cái học hàm fulbrighter ra hù một đứa con nít. Nó mà không có cái học hàm này thì ông cố nội nó cũng không dám bày đặt "trình" với chả "kiến nghị". Cái khẩu hiệu đòi công lý thật là nực cười. Cái Chip nó đã giết ai hại ai mà bảo nó vi phạm đạo đức (thế việc làm của thằng tiến sĩ Thịnh có đức à?) , sách của nó có nội dung khiêu dâm, hay kích động chống đối Nhà Nước không? Tôi không phản bác việc mọi người vạch trần những điều vô lý trong một cuốn sách, nhưng dừng lại ở việc tẩy chay không đọc không mua cuốn sách là đủ. Còn việc lợi dụng chức danh của mình để dồn một con bé còn ham chơi đến bước đường cùng, đạp con người ta xuống để lấy danh thì đớn hèn quá. Nhục quá ngài tiến sĩ ơi.

      Delete
  6. Vâng, bạn ngứa mồm, oke , vậy bạn cũng đã làm được gì để đại diện cho những người mong chờ sự thật như chúng tôi, nếu chẳng làm được cái gì thì tốt nhất bạn nên im lặng, oke?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sự thật cái gì cái trò dở hơi này, các ông có đi tìm sự thật bao năm nay Cộng sản VN nói dối không mà lại đòi đi tìm sự thật của cái trò vô bổ, tào lao này.. Tôi đồng ý với cái ông Thịnh là có thể HC chém gió thật, nhưng những chuyện đó chỉ là nhỏ bỏ qua được vì tuổi trẻ nó nông nổi,bồng bột, háo danh. Các ông lại ùa vào theo voi hít bã mía vùi dập con bé với cái chiêu bài " đi tìm sự thật" nghe ngứa tai. Sao các ông không đi tìm sự thật : "Nguyễn Văn Tám làm cây đuốc sống đốt kho xăng của địch", " ông già cầm súng trường bắn rơi máy bay địch" đi mà lại đòi tìm sự thật của cái trò vớ vẩn này. Toàn những ông tri thức đểu.

      Delete
    2. Tuan Mac Minh: Sự thật cái con mả mẹ mày. Mày ra đường bị CSGT chộp, cái mặt mày có tái mét chân tay lẩy bẩy không năn nỉ thì cũng dúi vài trăm xin tha không? Đừng nói chi mày, thằng bố mày hay con mẹ mày chắc cũng đã từng như vậy. Cái lũ đần cả đời sống trong giả dối mà cũng bày đặt đòi sự thật công lý.

      Delete
    3. quanlychatluong: Cái lũ này mà tri thức gì hả bác? Chúng nó có tri thức mà chả có nhận thức. Cái thằng Thịnh sau trò lố này chắc còn làm thêm nhiều chuyện ruồi, không chừng gửi kiến nghị tử hình em Tưng. =)))

      Delete
  7. "Cũng đính chính cho bạn trên kia về việc HC đi sang các nước để viết sách là HC đi ban đầu để thực hiện ước mơ, chứ không phải vì mục đích viết sách"

    =)) vâng và tự nhiên HC dc lăng xê ngay khi về đến VN ấy nhỉ. Chắc nhà báo là thánh nên cái gì cũng biết. Nếu lẳng lặng mà đi để trải nghiệm thì chả ai biết mà mời đâu bạn à. Mình tin là HC có mơ ước đi du lịch nhg mình cũng tin HC đã cbi viết sách ngay từ nhg ngày đầu đi rồi.

    Mà cái cách HC phát biểu trc đám đông chả có vẻ gì của 1 ng lăn lộn 25 nước như sách cả, mình nói thật đấy. Với cái cá tính táo bạo như HC thể hiện (dám nghĩ dám làm) thì đáng ra việc đầu tiên làm đã là show passport đập vào mặt Antifan rồi bạn à nhưng đến giờ chưa show vì nó ko khớp với sách :)))

    ReplyDelete
  8. Tớ nghĩ là tớ đã nói đủ cái cần nói, giải thích đủ cái cần giải thích, và bây giờ là lúc tớ cần thoát khỏi cuộc tranh luận xem chừng không có kết thúc này. Các đồng chí thích thì cứ tranh luận ở đây, tớ chỉ xem thôi và không bình luận nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quên không nói thêm, sau vụ này thì tớ đủ nổi tiếng rồi, không cần nổi thêm nữa, không thì phiền hà lắm, hehe.

      Delete
  9. Tôi đồng ý với anh. Ông Thịnh kia cho rằng sứ mệnh của ông ta là phải đòi lại công lý, sự thật, lật tẩy sự dối trá? Ông ấy làm cứ như HC và tác phẩm cô ấy là một "đại họa" cho dân tộc và nhân loại. Nhưng thực tế thì HC chưa làm hại ai cả! Ông ta nhân danh đòi công lý? Nhưng trước HC đã có hàng loạt scandal gây nguy hại cho dân tộc như Vinashin, BMU, gần đây là vụ lương khủng của mấy bố ngành công ích tpHCM...nhưng chả thấy ông Thịnh này lên tiếng đòi công bằng, đòi sự thật? Mãi đến khi HC xuất hiện ông ta nhảy vào. Vậy đây là mục đích cá nhân hay cộng đồng của ông ấy? Hành vi này của bác Thịnh làm tôi nhớ đến một vài anh CSGT hèn nhát trên đường: thấy bọn đua xe, đầu gấu thì lơ đi ko dám tuýt còi vì sợ sinh sự, nhưng khi thấy một cô bé sinh viên lóng ngóng đi sai làn đường thì vội ra bắt vào để thể hiện quyền uy. Nói chung là ko tin nổi tính trong sáng trong hành động của bố Thịnh này.
    Mọi người sợ lớp trẻ sẽ đùng đùng xách balo lên và đi sau sự kiện Huyền Chíp. Một sự lo lắng hơi thừa thải. Bằng chứng là mấy chục năm qua ta dùng mọi biện pháp để người người nhà nhà học và làm theo tấm gương đạo đức HCM nhưng mấy ai tự tin tuyên bố mình đã làm đúng theo tấm gương của Người? Một G.S Ngô Bảo Châu xuất hiện lừng lẫy cũng ko thể làm giới trẻ ùn ùn nghiên cứu toán học ngay lập tức, một Bà Tưng xuất hiện cũng ko thể khiến mọi cô gái tự cởi đồ... Tất cả chỉ mới dừng lại ở mức độ Cảm hứng và từ CẢM HỨNG đến HÀNH ĐỘNG là một bước xa vời vì ai cũng có những giới hạn riêng về khí chất, về tâm lý, hoàn cảnh sống. Ví như đầu thế kỷ XX, hàng triệu người dân VN đều có tinh thần yêu nước mạnh mẽ (Cảm hứng) nhưng để bức ra khỏi nó và trở thành hành động ra đi tìm đường cứu nước thì chỉ có 1 là Bác thôi. Cho nên, việc áp đặt trách nhiệm cộng đồng, sứ mệnh lên vai cô bé nhỏ nhắn này có vẻ hơi quá và ko cần thiết.

    ReplyDelete
  10. Fulbrighter Mỹ mà lại rảnh hơi làm chuyện ruồi bu (ruồi bu là mấy cái đứa hùa, không biết phân biệt thế nào là thật giả đúng sai ). Ỷ vào cái học vị của mình rồi dùng lời lẽ đao to bua lớn đòi đại diện cho cả dân tộc rồi cả nên giáo dục VN để ăn hiếp một con bé. Những cái đứa như thằng này có đến mấy cái học hàm gì đó mà đầu óc vẫn còn tối tăm như cái hũ nút các bác ạ. Bác Hồ nói có tài mà không có đức là đồ vô dụng. Chính là thằng này đây các bác. Cái thất đức của nó còn lộ ra ngoài cả cái mặt, nhìn vào chỉ thấy gian giảo (hình như nhình hao hao giống Trư Bát Giới). Tôi chả biết nhiều về HC, cũng không có nhu cầu đọc cuốn sách của cô bé này, nhưng cái việc thất đức mà cái thằng này đang làm chỉ tạo thêm u nhọt cho nền giáo dục quái thai VN... Lúc đầu trên FB của nó để là a Vietnamese Fulbrighter. "I inspire" cái con mẹ nó.

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
    2. This comment has been removed by the author.

      Delete
    3. Cho dù tôi không thích HC hay đọc sách của em, nhưng tôi thấy khinh bỉ cái thằng mang cái học hàm fulbrighter ra hù một đứa con nít. Nó mà không có cái học hàm này thì ông cố nội nó cũng không dám bày đặt "trình" với chả "kiến nghị". Cái khẩu hiệu đòi công lý thật là nực cười. Cái Chip nó đã giết ai hại ai mà bảo nó vi phạm đạo đức (thế việc làm của thằng tiến sĩ Thịnh có đức à?) , sách của nó có nội dung khiêu dâm, hay kích động chống đối Nhà Nước không? Tôi không phản bác việc mọi người vạch trần những điều vô lý trong một cuốn sách, nhưng dừng lại ở việc tẩy chay không đọc không mua cuốn sách là đủ. Còn việc lợi dụng chức danh của mình để dồn một con bé còn ham chơi đến bước đường cùng, đạp con người ta xuống để lấy danh thì đớn hèn quá. Nhục quá ngài tiến sĩ ơi.

      Delete
    4. Không hiểu lí do vì sao anh lại nghĩ vấn đề này là chuyện "ruồi bu". Dân mình dễ tính lúc nào có việc gì cũng cho qua, cho qua và cho qua nên mới không có tiếng nói như bây giờ đó anh! Cần chỉnh đốn thì tất nhiên phải từ những việc nhỏ. Nhưng theo cá nhân em thì sự việc này cũng k phải là nhỏ chút nào

      Delete
  11. Bác Ngọc ơi vừa rồi TT Dũng sang Mỹ xin vay vốn World Bank và IMF, hình như IMF hứa cho vay rồi, đề nghị Bác Ngọc cho một bài phân tích cái kết cục như thế nào của cái nền kinh tế đầu voi đuôi chuột này cái, cho bần nông tôi mở mắt cái Bác. Chứ Bác sa đà vào cái chuyện quái quỷ này làm gì để cho cái bọn lợn tri thức vào comment làm cho tôi bực cả mình, muốn nôn mửa quá. Xin lỗi Bác nhé !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng, tôi đồng ý với bác. Cái thằng tiến sĩ Thịnh nhìn mặt nó giống lợn thật. Người như lợn thì hành động bẩn như lợn là điều dễ hiểu.

      Delete
    2. Vừa trả lời nhầm đồng chí trong entry mới. Theo yêu cầu của đồng chí, tớ cố gắng tìm đề tài gì có ích nước lợi dân hơn vậy (tuy nhiên thế thì cũng hơi nhàm chán).

      Delete
  12. 1/ Mọi ngừoi nên bỏ qua những cmts dùng từ thô lỗ bậy bạ, có tính chất miệt thị vì các cụ nói tai ở cạnh mồm. Mấy ngừoi đó chửi rồi tự nghe thôi không ai để ý đâu.
    2/ Về việc HC đi du lịch là thực hiện ước mơ không có kế hoạc viết sách trước? Mọi ngừoi nên xem lại kế hoạch tỷ mỉ của em đấy để xin tài trợ trước khi đi nhé. Đã có ý đồ và dự án chi tiết kỹ càng trước khi đi rôi. Tiính toán cân nhắc cho kế hoạch trước , trong và sau khi đi một cách chi tiết và cụ thể rồi.
    3/ Không ai phủ nhận HC la không đí qua những nước đó với 700 USD bắt đầu. Vấn đề là em không trung thực khi trả lời phỏng vấn cũng như những chi tiết bịa đặt làm cho ngừoi đọc thất vọng và cảm thấy bị phản bội lòng tin. Đó là bản chất của vấn đề.
    4/ HC đi một mình hay đi với nhiều ngừoi? Việc đú theo tây ba-lô rất dễ. Tây ba -lô mới chính là những con bợm về phượt. Cứ vào các khu phố tay -ba lô ở các nước là sẽ được " dậy dỗ" đậy đủ các thông tin và ngừoi phươt cùng. Không sợ đi một mình đâu vì đến đâu cũng gặp dân phượt để kết bạn. Mình chỉ việc biết tiếng Anh trình độ BT là có thê đú theo họ được ngay.
    5/ Mình không đọc HC vì mình có trải nghiệm thực tế. Mình không thích mọi ngừoi tranh luận như chửi nhau. Mình chỉ muốn HC hãy trung thực với chính bản thân mình và với độc giả để khép lại mọi chuyện. Chuyện nay mình biết rất khó vì như vậy HC sẽ thành con số âm chứ không phải là con số không nữa. Vây có gì để mà mất nên mặt HC sẽ lỳ ra cho mọi ngừoi muốn hiểu thế nào thì hiểu còn thú nhận á? Còn khuya!

    ReplyDelete
  13. Thôi ông Nặc danh ơi, ông tắt đài đi cho tôi nhờ, ông lên xe buýt thấy thằng móc túi người khác ông có ngăn chặn nó không hay ông im lặng. Ra đường gặp thằng côn đồ đánh người vô tội ông có xông vào can ngăn không hả ông ? Xăng điện chính phủ tăng giá vô lý ông có lên tiếng đòi tìm sự thật không ? Ông cũng chỉ là thằng hèn trong xã hội thôi nên đừng có lên giọng đòi hỏi trung thực, sự thật và chân lý, học đòi bắt chước phương Tây nghe. Nó như giọng của thằng cải lương, tri thức đểu lắm. Đừng comment nghen.

    ReplyDelete
  14. Địt mẹ cái lũ lợn A Quy mà dẫn đầu là thằng lợn Trư Bát Giới Thịnh. Chúng mày sao mà đớn hèn quá.

    ReplyDelete
  15. Ngưỡng mộ các công trình của bác Ngọc! :)

    ReplyDelete
  16. Thằng Thịnh này bị hồ đồ khi bức ảnh bán nuy được công đồng mạng tung ra. Thịnh tưởng là chiêu PR rẻ tiền của HC nên nổi khùng lên . Nhưng thưc ra ko phải thế. Cái bức ảnh này có từ khi Blog của HC ở Yahoo360 khi YM360 chưa đóng cửa. Lúc đó HC có đưa lên vài ngày, sau chắc do ý kiến gia đình hoặc cảm thấy ngượng nên đã giấu đi chỉ có bạn bè trong friend list blog lúc đó ai nhanh tay copy mới có.

    ReplyDelete
  17. Cái thằng Thịnh này nó bị bệnh hoang tưởng rồi mọi người ạ. Đôn ki sốt và cối xay gió.

    ReplyDelete
  18. dành ra 2 ngày đọc hết trang nọ đến trang kia liên quan đến vụ việc này. Thật ra thì chuyện cũng chẳng có gì gọi là to tát, nhưng có một điều bất ngờ là cả 2 bên đều có một số lượng ủng hộ vô cùng đông đảo & nhiệt tình khủng khiếp. Có một điều vẫn chưa rõ đồng chí Thịnh này có thực sự là đi tìm SỰ THẬT & CHÂN LÝ hay đang làm gì. 2 từ này được lặp lại rất nhiều nhiều lần & cho đến hôm nay thì thực sự anh như 1 biểu tượng cho người dám đứng lên đấu tranh đi tìm sự công bằng, tìm sự thật...sau này vụ việc này lắng xuống, đi theo anh là 1 lượng Fan đông đảo & anh lại sử dụng lượng Fan này để thực hiện một số trường hợp khác thì thật sự là nguy hiểm đấy...chưa biết chừng mục đích đằng sau nó ghe gớm hơn nhiều lần...

    ReplyDelete
  19. Foolbrighter Tran Ngoc Thinh: Yêu quái hãy hiện nguyên hình. KKKK

    ReplyDelete
  20. Tên Thịnh càng viết càng thể hiện sự ấu trĩ, phi lý,dốt nát và một tư tường hết sức độc tài. Sự việc ngày càng nhảm khi bỗng dưng kêu gọi HC ủng hộ đồng bào lũ lụt, trớt quớt, chả ra đâu vào đâu. Đọc mà cười rụng cả rốn các bác ạ.

    ReplyDelete
  21. Chúng nó cứ nghĩ 90k mua sách là to à. Tiền in ấn, giấy phép, phân phối cũng hết quá nửa số đó. Cũng chả ai làm giàu được bằng nghề viết đâu. Tôi cũng có làm việc với HC từ năm 2008, sau này HC bắt đầu đi thì tôi cũng theo dõi diễn biến qua status trên YM của em ấy nên thấy mọi thứ đều hợp lý theo trình tự thời gian. Chỉ có những người lần đầu đọc sách HC thì thấy choáng. Tên Thịnh có kiến thức trong ngành học của hắn chứ kiến thức đi bụi chắc bằng 0. Trong thời chiến, nhiều chiến sỹ ta nằm rừng cả năm trời ko có tiếp tế thì cũng phải nghĩ ra cách kiếm ăn chứ. Thời xuất khẩu lao động sang đông Âu, có những trường hợp vượt biên bất hợp pháp trong tay chả có đồng xu nào lang thang hết vùng nọ vùng kia để kiếm ăn, sao giờ họ vẫn sống và nhiều trường hợp vẫn có cơ ngời đàng hoàng. Đó là bản năng sinh tồn của từng người. Nếu những người đó có khả năng viết hấp dẫn thì cuộc đời của họ cũng là một pho sách với muôn vàn sự kiện hay ho không kém đâu. Thời nay HC dám đi bụi như vậy là do thời đại công nghệ thông tin phát triển, có thể làm thêm qua mạng, cùng lắm hết tiền thì gọi điện về nhà bảo bố mẹ gửi cho 1 ít vào thẻ Visa, hoặc vay mượn bạn bè.... rồi cũng xong hết

    ReplyDelete
    Replies
    1. ôi a nói đúng quá, tôi cũng nếm đủ mùi ở trời Âu hơn 10 niên đây nên biết đủ các nơi ăn chốn ở giá rẻ, thậm chí là free cho dân homeless... thậm chí ra sông câu cá về ăn đỡ mua tphẩm...cái khó ló cái khôn...
      trên đời còn n chuyện phi lí hơn chuyện HC nhiều... vđề là nghị lực bươn chải, ngoại giao, cái mà dân đèn sách lại rất kém...

      Delete
  22. Foolbrighter Thịnh khẳng định việc so sánh lợn rừng giống nhau của HC chẳng khác nào so sánh các em sinh năm 1990 đều có ngoại hình giống nhau. Thằng này sao mà foolbright thế.

    ReplyDelete
  23. LẬP LUẬN NHƯ THẰNG HỀ
    Đọc cái NHẬN XÉT đầu tiên đã thấy chính người viết dùng cái thô thiển để bình luận cái gọi là "tri thức". 2 chữ này đối với anh còn xa lắm

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em là vợ nó phải hôn ?

      Delete
  24. Chí phèo thời @:
    Hắn vừa comment vừa chửi. Bao giờ cũng thế, cứ comment xong là hắn chửi. Bắt đầu hắn chửi TSB là Sách. có hề gì? Sách có phải của riêng đứa nào. Ngu như bò còn có Sách mà. Rồi hắn chửi cái văn hóa đọc. Thế cũng chả sao: văn hóa đọc là tất cả nhưng chẳng ai. Tức mình hắn chửi ngay tất cả NXB. Nhưng cả làng NXB ai cũng nhủ: " chắc nó trừ mình ra!" Không ai lên tiếng cả. Tức thật! ờ Thế này thì tức thật! Tức chết đi được mất. Đã thế, Hắn phải chửi cha đứa nào ko chửi Sách với hắn. Nhưng không ai ra điều. Mẹ kiếp, Thế có phí cái bằng đại học Foolbright ko. Thế thì có khổ hắn ko? Cái cộng đồng này vô cảm hay sao mà ko ai thèm trả lời hắn thế này. A ha, phải đấy hắn cứ thế mà chửi, hắn chửi TSB đứa nào viết ra Sách. Rồi hắn nghiến răng vào mà chửi cái đứa nào cấp Visa để nó đi và viết Sách, nhịn ăn 3 bữa sáng để mua mà giờ đọc ko tiêu hóa được. Nhưng có trời mà biết ai đã cấp Visa, Người viết ko biết, NXB ko biết, cả cái xứ VN này cũng chả ai biết :D

    ReplyDelete
  25. Chí lý đấy D/C Phan, tôi thấy đất nước cần nhiều bạn trẻ như HC...

    ReplyDelete
  26. Toàn văn bức thư mình gửi cho Chip hôi cùng comment trên facebook của mình tại Link:

    https://www.facebook.com/thang.trinhquang.39

    Cảm ơn nếu ghé thăm trang mình!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Các đồng chí lưu ý là tớ dốt về tin học nên không biết gì về facebook và những thứ tương tự cả, và vì thế không có facebook account, không thể check link trên facebook của các đồng chí được. Ai muốn tớ tham khảo cái gì thì cứ copy và paste vào đấy để tớ nhòm cái nhé.

      Delete

Một số nghiên cứu bằng tiếng Anh của tớ

(Một số bài không download được. Bạn đọc có nhu cầu thì bảo tớ nhé)

19. Yang, Chih-Hai, Ramstetter, Eric D., Tsaur, Jen-Ruey, and Phan Minh Ngoc, 2015, "Openness, Ownership, and Regional Economic Growth in Vietnam", Emerging Markets Finance and Trade, Vol. 51, Supplement 1, 2015 (Mar).
http://www.tandfonline.com/doi/abs/10.1080/1540496X.2014.998886#.Ve7he3kVjIU

18. Ramstetter, Eric D. and Phan Minh Ngoc, 2013, 'Productivity, Ownership, and Producer Concentration in Transition: Further Evidence from Vietnamese Manufacturing', Journal of Asian Economics, Vol. 25, Apr 2013,
http://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S1049007812001170.

17. Ramstetter, Eric D. and Phan Minh Ngoc, 2011, 'Productivity, Ownership, and Producer Concentration in Transition: Further Evidence from Vietnamese Manufacturing', ESRI Discussion Paper Series No.278, Economic and Social Research Institute, Cabinet Office, Tokyo, Japan. (http://www.esri.go.jp/en/archive/e_dis/abstract/e_dis278-e.html)

16. Phan, Minh Ngoc and Eric D. Ramstetter, 2009, ‘Foreign Ownership and Exports in Vietnamese Manufacturing’, Singapore Economic Review, Vol. 54, Issue 04.
(http://econpapers.repec.org/article/wsiserxxx/v_3a54_3ay_3a2009_3ai_3a04_3ap_3a569-588.htm)

15. Phan, Minh Ngoc, 2008. ‘The Roles of Capital and Technological Progress in Vietnam’s Economic Growth’, Journal of Economic Studies, Vol. 32, No. 2.
(http://www.emeraldinsight.com/journals.htm?articleid=1724281)

14. Phan, Minh Ngoc, 2008. ‘Sources of Vietnam’s Economic Growth’, Progress in Development Studies, Vol. 8, No. 3.
(http://pdj.sagepub.com/content/8/3.toc)

13. Ramstetter, Eric D. and Phan Minh Ngoc, 2008. 'Productivity, Ownership, and Producer Concentration in Transition: Evidence from Vietnamese Manufacturing’, Working Paper 2008-04, Kitakyushu: International Centre for the Study of East Asian Development.
(http://www.icsead.or.jp/7publication/wp2008a_e.html#04)

12. Ramstetter, Eric D. and Phan Minh Ngoc, 2007. ‘Employee Compensation, Ownership, and Producer Concentration in Vietnam’s Manufacturing Industries’, Working Paper 2007-07, Kitakyushu: International Centre for the Study of East Asian Development.
(www.icsead.or.jp/7publication/wp2007a_e.html)

11. Ramstetter, Eric D. and Phan Minh Ngoc, 2007. ‘Changes in Ownership and Producer Concentration after the Implementation of Vietnam’s Enterprise Law’, Working Paper 2007-06, Kitakyushu: International Centre for the Study of East Asian Development.
(http://www.icsead.or.jp/7publication/wp2007a_e.html#06)

10. Phan, Minh Ngoc and Eric D. Ramstetter, 2006. ‘Economic Growth, Trade, and Multinational Presence in Vietnam's Provinces’, Working Paper 2006-18, Kitakyushu: International Centre for the Study of East Asian Development. Also presented in the 10th Convention of the East Asian Economic Association, Nov. 18-19, 2006, Beijing.
(http://www.icsead.or.jp/7publication/wp2006a_e.html#18)

9. Phan, Minh Ngoc, Nguyen Thi Phuong Anh, Phan Thuy Nga, and Shigeru Uchida, 2005. ‘Effects of Cyclical Movements of Foreign Currencies’ Interest Rates and Exchange Rates on the Vietnamese Currency’s Interest and Exchange Rates’. Asian Business & Management, Vol. 4, No.3.
(http://www.palgrave-journals.com/abm/journal/v4/n3/abs/9200134a.html)

8. Phan, Minh Ngoc and Eric D. Ramstetter, 2004. ‘Foreign Multinationals and Local Firms in Vietnam's Economic Transition’. Asian Economic Journal, Vol.18, No.4.
(http://ideas.repec.org/a/bla/asiaec/v18y2004i4p371-404.html)

7. Phan, Minh Ngoc and Eric D. Ramstetter, 2004. ‘Foreign Ownership Shares and Exports of Multinational Firms in Vietnamese Manufacturing’, Working Paper 2004-32, Kitakyushu: International Centre for the Study of East Asian Development. An earlier version of this paper was presented in the 9th Convention of the East Asian Economic Association, 13-14 November 2004, Hong Kong.
(www.icsead.or.jp/7publication/workingpp/wp2004/2004-32.pdf)

6. Phan, Minh Ngoc, Nguyen Thi Phuong Anh, and Phan Thuy Nga, 2003. ‘Exports and Long-Run Growth in Vietnam, 1976-2001’, ASEAN Economic Bulletin, Vol.20, No.3.
(http://findarticles.com/p/articles/mi_hb020/is_3_20/ai_n29057943/)

5. Phan, Minh Ngoc and Eric D. Ramstetter, 2003. ‘Comparing Foreign Multinationals and Local Firms in Vietnam’, Working Paper 2003-43, Kitakyushu: International Centre for the Study of East Asian Development.
(http://www.icsead.or.jp/7publication/workingpp/wp2003/2003-43.pdf)

4. Phan, Minh Ngoc and Shigeru Uchida, 2003. ‘Stabilization Policy Issues in Vietnam’s Economic Transition’. Annual Review of Southeast Asian Studies, Research Institute of Southeast Asia, Faculty of Economics, Nagasaki University, Vol. 44 (March).

3. Phan, Minh Ngoc and Eric D. Ramstetter, 2002. ‘Foreign Multinationals, State-Owned Enterprises, and Other Firms in Vietnam’, Working Paper 2002-23, Kitakyushu: International Centre for the Study of East Asian Development. This paper was also presented in the 8th Convention of the East Asian Economic Association, 4-5 November 2002, Kuala Lumpur.
(http://www.icsead.or.jp/7publication/workingpp/wp2003/2003-43.pdf)

2. Phan, Minh Ngoc and Shigeru Uchida, 2002. ‘Capital Controls to Reduce Volatility of Capital Flows; Case Studies in Chile, Malaysia, and Vietnam in 1990s’. Annual Review of Southeast Asian Studies, Research Institute of Southeast Asia, Faculty of Economics, Nagasaki University, Vol. 43 (March).

1. Phan, Minh Ngoc, 2002. ‘Comparisons of Foreign Invested Enterprises and State-Owned Enterprises in Vietnam in the 1990s’. Kyushu Keizai Nenpo (the Annual Report of Economic Science, Kyushu Association of Economic Science), No.40 (December). An earlier version of this paper was presented in the 40th Conference of the Kyushu Keizai Gakkai (Kyushu Association of Economic Science).